Đường dẫn truy cập

Diễn biến tại Thái Lan: 31 người chết


Chính phủ Thái Lan bác bỏ đề nghị của phe Áo đỏ biểu tình chống đối chính phủ, muốn mở các cuộc đàm phán do Liên hiệp quốc điều giải, nhằm chấm dứt 4 ngày đụng độ gây chết người ở thủ đô Bangkok.

Phát ngôn viên chính phủ Panitan Wattanayagorn, hôm Chủ nhật, nói rằng quân đội Thái lan sẽ tiếp tục phong tỏa một khu vực bị phe biểu tình chiếm đóng ở gần khu thương mại chính của Bangkok.

Ông Wattanayagorn tuyên bố chính phủ Thái Lan sẽ không cho phép bất cứ cơ quan nước ngoài nào can thiệp vào công việc nội bộ của Thái Lan.

Tiếng súng và nhiều tiếng nổ khác đã làm rúng động khu thương mại chính của Bangkok vào khuya đêm Chủ nhật, khi các lực lượng an ninh nổ súng vào những người biểu tình hiếu chiến, trang bị bằng đá, bom xăng và súng ống.

Một số người biểu tình đã đốt các vỏ bánh xe được xếp như một rào cản chung quanh khu vực mà họ chiếm cứ.

Nhà chức trách Thái Lan cho hay các cuộc đụng độ giữa các lực lượng an ninh và người biểu tình đã khiến ít nhất 31 thường dân thiệt mạng, và gây thương tích cho 230 người khác từ khi giao tranh bùng nổ hôm thứ 5.

Các thủ lãnh của phe Áo Đỏ đề nghị tham gia các cuộc đàm phán với chính phủ Thái Lan do Liên hiệp quốc điều giải, với điều kiện chính phủ phải rút quân ra khỏi khu vực mà phe Áo đỏ đã chiếm cứ từ hồi trung tuần tháng Ba vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG