Đường dẫn truy cập

Vị tướng Thái Lan ủng hộ người biểu tình bị bắn vào đầu


Một vị tướng Thái Lan đứng về phía những người biểu tình Áo đỏ chống chính phủ đã bị bắn bị thương nặng khi các lực lượng an ninh bao vây nơi họ bám trụ ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Phóng viên VOA Daniel Schearf cho biết đã chứng kiến vị tướng tên là Seh Daeng bị bắn hôm thứ Năm tại khu vực mà người biểu tình áo đỏ dựng lên.

Nhiều khả năng một tay súng bắn tỉa thực hiện vụ này.

Tờ The New York Times đưa tin Tướng Seh Daeng bị bắn vào đầu trong khi đang trả lời phỏng vấn một trong các phóng viên của tờ báo này. Vị tướng bị coi là bội phản này hiện đang được chữa trị trong bệnh viện.

Tiếng súng và các vụ nổ khác xảy ra tại khu vực người biểu tình bám trụ sau khi các lực lượng an ninh Thái Lan nói họ sẽ bao vây khu vực này nhằm buộc người biểu tình phải giải tán.

Một phát ngôn viên quân sự cho biết các tay súng bắn tỉa sẽ được triển khai, và sẽ bắn đạn thật nếu cần thiết.

Các lực lượng an ninh nói rằng họ sẽ triển khai xe bọc thép tới bao vây khu vực.

Phe Áo đỏ đã chiếm cứ khu vực sang trọng nhiều tuần này để phản đối chính phủ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva mà họ coi là bất hợp pháp.

Giới hữu trách Thái Lan đã gia tăng áp lực đối với phe Áo đỏ sau khi lực lượng này không giải tán, cho dù đã đồng ý với kế hoạch hòa giải, trong đó có việc tổ chức bầu cử sớm.

Các thủ lĩnh phe Áo đỏ nói rằng họ chuẩn bị đối đầu với binh sĩ nếu họ tràn vào nơi chiếm đóng của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG