Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan: Đê bao đang ngăn lũ tại Bangkok


Cư dân Thái Lan lội qua các đường làng bị ngập lụt ở Wat Sukran Tharam, ngày 13/10/2011
Cư dân Thái Lan lội qua các đường làng bị ngập lụt ở Wat Sukran Tharam, ngày 13/10/2011

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra nói các đê bao trên sông Chao Phraya đang ngăn lũ và có phần chắc sẽ bảo vệ thủ đô Bangkok cùng với 12 triệu cư dân trước trận lụt nghiêm trọng nhất cũng như gây nhiều thương vong nhất tại Thái trong nhiều chục năm qua.

Phát biểu của bà Yingluck được đưa ra hôm nay trong khi các chuyên gia lũ lụt thông báo các đợt nước lũ từ miền Bắc bị mưa tầm tã chảy xuống miền Nam dạt qua thủ đô mà không gây thiệt hại đáng kể, rồi đổ vào Vịnh Thái Lan.

Nhà chức trách nói nước lũ tàn phá các tỉnh ở phía Bắc thủ đô đã bắt đầu rút xuống đồng thời cho biết thành phố Bangkok sẽ không bị triều cường cho tới cuối tháng này.

Các đợt mưa mùa tầm tã kéo dài hơn 2 tháng đã làm ngập 2/3 đất nước Thái Lan, giết chết gần 300 người. Thiệt hại vật chất ước tính lên tới 5 tỷ đô la.

Phía Bắc thủ đô, phần lớn thành phố đền cổ Ayutthaya vẫn còn chìm dưới nước, khiến cư dân hôm qua phải trèo lên mái nhà để được tìm chỗ trú an toàn.

Một toán thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hôm nay bắt đầu các cuộc khảo sát từ trên không tại khu vực để giúp đánh giá thiệt hại và quyết định xem chính phủ Mỹ có thể hỗ trợ các nỗ lực phục hồi tại các khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất của Thái Lan như thế nào.

Hình ảnh về tình trạng lụt lội ở Thái Lan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG