Đường dẫn truy cập

Cư dân Bangkok vét hết hàng hoá siêu thị vì sợ lụt


Binh sĩ đắp đê dọc 1 con đường để ngăn nước lụt ở Pathum Thani, ngoại ô Bangkok, Thái Lan, 12/10/2011
Binh sĩ đắp đê dọc 1 con đường để ngăn nước lụt ở Pathum Thani, ngoại ô Bangkok, Thái Lan, 12/10/2011

Cư dân thủ đô Thái Lan đua nhau vét hết thực phẩm và nước uống tại các siêu thị vì lo ngại nước lụt sẽ tràn đến thành phố này trong những ngày tới.

Một chủ cửa hàng nói hôm thứ Tư những kệ hàng của ông hầu như trống rỗng sau khi khách hàng mua dự trữ gạo, mì ăn liền và những loại thực phẩm không hư hỏng khác.

Ông này nói: “Hàng tồn kho không còn nhiều vì mọi người muốn tích trữ lương thực để ngừa trường hợp bị lụt. Gạo, mì ăn liền, và cá hộp được mua nhiều nhất.”

Thủ tướng Yingluck Shinawatra yêu cầu các nhà buôn không nên lợi dụng việc mua hàng hối hả để nâng giá. Chính phủ của bà đang vội vã gia cố các đê ngăn lụt và đào kênh mới ở vùng ngoại ô thủ đô để ngăn nước lụt từ phía bắc tràn vào.

Nước lụt đã tràn vào thành phố Ayutthaya, nơi có nhiều đền đài cổ nằm về phía bắc Bangkok. Nhân viên cứu nạn đã cứu những cư dân bị kẹt tại những vùng nước dâng cao hơn một tầng lầu và phân phối thực phẩm cho họ.

Nước lụt làm ngập một phần ba của 77 tỉnh Thái Lan và làm ít nhất 281 người thiệt mạng kể từ cuối tháng 7 vừa qua. Nước lụt cũng làm hư hại những đồng lúa và làm những cơ sở sản xuất ôtô và những công ty công nghệ cao phải đóng cửa.

Thái Lan và những quốc gia châu Á khác đang chống trả trước những tháng mưa bão làm hàng trăm người thiệt mạng, thiệt hại hàng tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG