Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi Thái-Kampuchea ngưng bắn vĩnh viễn


Bà Maria Luiza Ribeiro Viotti, Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an, nói Hội đồng khuyến nghị cả hai chính phủ tự chế tối đa
Bà Maria Luiza Ribeiro Viotti, Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an, nói Hội đồng khuyến nghị cả hai chính phủ tự chế tối đa

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi Thái Lan và Kampuchea hãy thực thi lệnh ngưng bắn vĩnh viễn tại dải đất dọc theo biên giới chung nơi đã có ít nhất 10 người chết trong các vụ đụng độ giữa các binh sỹ của hai quốc gia đông nam châu Á này.

Bà Maria Luiza Ribeiro Viotti, người Brazil, hiện là chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an, hôm thứ Hai nói rằng các nước hội viên lên tiếng lo ngại sâu xa về những vụ đụng độ.

Bà nói Hội đồng khuyến nghị cả hai chính phủ hãy "tự chế tối đa."

Bà Viotti đã lên tiếng tại một cuộc họp báo sau khi diễn ra các cuộc họp kín tại New York với hai bộ trưởng ngoại giao của Thái Lan và Kampuchea.

Các bộ trưởng Ngoại giao của hai quốc gia đang tìm cách giải thích những biến cố gây nên 4 ngày giao tranh bằng trọng pháo ngang qua biên giới.

Bên nọ đổ lỗi cho bên kia đã gây hấn trước, nhưng không có một nhân chứng độc lập nào từ địa điểm ngôi đền để làm sáng tỏ tình hình.

Vụ giao tranh diễn ra gần khu đất tranh chấp bao quanh đền Preah Vihear, một ngôi đến cổ có từ thế kỷ thứ 11. Ngôi đền này đã được tuyên bố là một di sản của thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG