Đường dẫn truy cập

Tranh chấp lãnh thổ Thái Lan-Campuchia được đưa ra LHQ


Thái Lan tin rằng Campuchia sẽ bị qui lỗi đã gây nên những vụ đụng độ, khiến cho hơn 2.000 dân làng phải bỏ nhà lánh nạn
Thái Lan tin rằng Campuchia sẽ bị qui lỗi đã gây nên những vụ đụng độ, khiến cho hơn 2.000 dân làng phải bỏ nhà lánh nạn

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đang họp kín với các nhà ngoại giao cao cấp của Thái Lan và Campuchia, trong nỗ lực thúc đẩy đôi bên hãy hạ giảm tình trạng căng thẳng về vấn đề biên giới đã khiến ít nhất ít nhất 10 người chết trong các vụ đụng độ giữa các binh sỹ của hai quốc gia đông nam châu Á này.

Các Bộ trưởng Ngoại giao của hai quốc gia đang tìm cách giải thích những biến cố gây nên 4 ngày giao tranh bằng trọng pháo ngang qua biên giới kế cận với một ngôi đền Hindu Khmer có từ 900 năm nay.

Bên nọ đổ lỗi cho bên kia đã gây hấn trước, nhưng không có một nhân chứng độc lập nào từ địa điểm ngôi đền để làm sáng tỏ tình hình.

Trước phiên họp hôm thứ Hai của Hội đồng Bảo an, Thủ tướng Thái nói rằng ông tin tưởng rằng Campuchia sẽ bị qui lỗi đã gây nên những vụ đụng độ, khiến cho hơn 2.000 dân làng phải bỏ nhà lánh nạn kể từ ngày 4 tháng Hai.

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia đã yêu cầu mở cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an, than phiền rằng các lực lượng Thái Lan đã xâm lăng nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG