Đường dẫn truy cập

Thái di tản bệnh viện trong lúc lụt đe dọa Bangkok


Cư dân địa phương đưa chó mèo và đồ tùy thân lên thuyền đi tìm nơi tránh lụt ở Ayutthaya, Thái Lan, 9/10/2011
Cư dân địa phương đưa chó mèo và đồ tùy thân lên thuyền đi tìm nơi tránh lụt ở Ayutthaya, Thái Lan, 9/10/2011

Nhân viên cấp cứu của Thái đã di tản hơn 300 bệnh nhân khỏi một bệnh viện ở phía bắc thủ đô Bangkok, trong lúc nước lụt do nhiều tuần mưa lũ đã buộc hàng trăm xưởng máy quanh đấy phải đóng cửa và khiến thủ đô có nguy cơ bị một trận lụt nặng nhất kể từ nhiều thập niên nay.

Việc di tản bằng thuyền bè trong thành phố Ayutthaya với những đền miếu cổ đã bắt đầu chiều thứ Bảy sau khi các bao cát không ngăn chặn nổi nước lụt và bệnh viện bị ngập đến 2 mét 2 nước. Truyền hình chiếu cảnh cư dân địa phương đưa chó mèo và đồ tùy thân lên thuyền đi tìm nơi tránh lụt.

Trong khi đó một bức ảnh của tỉnh trưởng Sukhumbhand Paribatra đã xuất hiện trên tờ Bagkok Post số ra hôm Chủ nhật. Bức hình cho thấy ông đang đưa một tượng Phật đến một buổi lễ đặc biệt trong thành phố nơi những người tham dự cầu khẩn thần thánh hãy giúp ngưng trận lụt nặng này.

Hôm Chủ nhật, nhà chức trách cho hay ít nhất 261 người đã thiệt mạng kể từ khi mưa lũ bắt đầu trút xuống vùng này từ cuối tháng Bảy.

Nhà chức trách cho biết trên 2 triệu người thuộc 30 tỉnh bị ảnh hưởng của trận lụt và dự báo thời tiết cho biết sẽ còn mưa nữa trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG