Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái: Đất nước đối mặt với vụ khủng hoảng vì lụt lội


Khu vực bị ngập lụt ở Bangkok, Thái Lan
Khu vực bị ngập lụt ở Bangkok, Thái Lan

Thủ tướng Thái Lan nói rằng đất nước bà đang lâm vào một vụ khủng hoảng vì lụt lớn và thủ đô Bangkok sẽ bị ảnh hưởng.

Bà Yingluck Shinawatra cho biết trong bài diễn văn truyền hình hôm thứ Sáu rằng 252 người trên cả nước đã thiệt mạng vì mưa lớn trong hơn 2 tháng nay. Bà cảnh báo rằng lũ lụt sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Bangkok.

Giới hữu trách Thái Lan đang ra sức đắp đê dọc theo những con sông và kênh rạch ở vùng ngoại thành phía bắc Bangkok trong lúc nước sông đỏ ngầu từ thượng nguồn tràn xuống.

Nhiều nỗ lực đã được thực hiện để bảo vệ những đền chùa cổ và những khu vực công nghiệp quan trọng. Quân đội đã được điều động để giúp đỡ nạn nhân lũ lụt và các trại lính cũng mở cửa đón nhận người tản cư.

Mực nước lên nhanh đang đe dọa tới cổ thành Ayutthaya, một địa điểm Di sản Thế giới, và nhà chức trách e rằng chùa cổ Chaiwattanaram ở đó có thể gánh chịu những sự hư hại không thể sửa chữa được. Các giới chức UNESCO cho biết có lẽ họ sẽ yêu cầu trợ giúp khẩn cấp cho thành phố cổ này.

Các nhà dự báo thời tiết Thái Lan cho hay sẽ có mưa trong những ngày sắp tới và tình hình có phần chắc sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG