Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam yêu cầu nghiên cứu ‘hộ chiếu vắc xin’


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 ngành Công thương, ngày 7/1/2021. Photo Nhân dân
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 ngành Công thương, ngày 7/1/2021. Photo Nhân dân

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 17/3 yêu cầu các bộ, nghành liên quan nghiên cứu và triển khai áp dụng “hộ chiếu vắc xin” nhằm từng bước mở lại đường bay quốc tế.

Theo Cổng thông tin chính phủ, yêu cầu nêu trên được đưa ra tại cuộc họp với các địa phương về phòng, chống COVID-19.

Ông Phúc được dẫn lời cho biết đã nhận được kiến nghị của Hội đồng tư vấn du lịch về “hộ chiếu vắc xin”.

Sau đó, tin cho hay, ông đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như Bộ Ngoại giao nghiên cứu vấn đề này, trong đó có kinh nghiệm các nước để đề xuất rõ hơn với chính phủ.

Ông Phúc lên tiếng như trên cùng ngày Ủy ban châu Âu công bố đề xuất “hộ chiếu vắc xin” có giá trị đối với tất cả các thành viên của Liên minh châu Âu nhằm bảo đảm việc đi lại tự do và an toàn của các công dân của khối này trong thời gian xảy ra đại dịch.

Trong cuộc họp với chính quyền các địa phương, Thủ tướng Phúc nói rằng “dịch bệnh thế giới suy giảm”, “tiêm chủng được triển khai trên diện rộng tại nhiều quốc gia” cũng như đang được triển khai “khẩn trương” tại Việt Nam, theo VGP News.

Tuy nhiên, ông Phúc nói thêm rằng “chủng virus mới nguy hiểm hơn đã xuất hiện, nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực, không trừ tỉnh nào, đơn vị nào, công dân nào”.

Lãnh đạo chính phủ Việt Nam cũng nêu lên “mục tiêu kép”, đó là, “vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo vệ sức khỏe của người dân, đưa cuộc sống trở lại bình thường để phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới”.

Tính đến ngày 18/3, theo Bộ Y tế, Việt Nam thông báo ghi nhận có 2.570 ca nhiễm COVID-19 và 35 trường hợp tử vong.

VOA Express

XS
SM
MD
LG