Đường dẫn truy cập

Thân nhân ly tán từ hai miền Nam-Bắc Triều Tiên tiếp tục gặp gỡ


Một người đàn ông Bắc Triều Tiên đi cùng với 2 người thân khi họ đến khu nghỉ mát Núi Kim Cương để gặp gở thân nhân từ Nam Triều Tiên, 21/2/14
Một người đàn ông Bắc Triều Tiên đi cùng với 2 người thân khi họ đến khu nghỉ mát Núi Kim Cương để gặp gở thân nhân từ Nam Triều Tiên, 21/2/14
Các thân nhân lớn tuổi từ hai miền nam bắc Triều Tiên dành thêm thời gian gặp gỡ và trò chuyện trong ngày đoàn tụ thứ hai đầy xúc động sau 6 thập kỷ bị phân ly vì Chiến tranh Triều Tiên.

82 người Nam Triều Tiên và 180 người Bắc Triều Tiên đã dành sáng hôm nay trong phòng khách sạn tại khu nghỉ mát nằm ở Núi Kim Cương thuộc Bắc Triều Tiên.

Họ đã tặng quà nhau rồi chia sẻ các bức ảnh người thân trong gia đình mà cả hai bên không hề hay biết.

Bà Hwang Soon-sum, 87 tuổi, từ Nam Triều Tiên.

Bà nói bà được gặp cháu trai lần đầu tiên trong vòng 70 năm có lẻ, và được nhìn thấy mặt cháu thôi đã là điều mãn nguyện đối với bà.

Hai miền Triều Tiên trên thực tế vẫn ở trong tình trạng chiến tranh sau cuộc chiến hồi những năm 50.

Cả hai chính phủ không cho phép công dân nước mình liên lạc với phía bên kia và chỉ có một số ít các kênh liên lạc không chính thống tồn tại.

Chỉ tới cuối tuần qua, các gia đình bị ly tán mới có cơ hội gặp lại nhau khi đợt đoàn tụ thứ hai bắt đầu lần đầu tiên trong vòng 3 năm.

Vì tuổi cao sức yếu, nhiều người cho rằng đây sẽ là lần cuối cùng họ có cơ hội gặp hoặc nói chuyện với người thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG