Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Vingroup 'lấn sân' sang điện thoại thông minh


Nhà máy Vsmart tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng. Photo: Zing.vn
Nhà máy Vsmart tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng. Photo: Zing.vn

Tập đoàn Vingroup của Việt Nam đang tạo bước đột phá đầu tiên trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh điện thoại thông minh, kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi lớn trên thị trường trong nước, vốn bị thống trị bởi những tập đoàn công nghệ nước ngoài như Apple, Samsung, theo hãng tin Reuters.

Hôm 12/6 tập đoàn Vingroup cho biết đã thành lập công ty VinSmart Co với số vốn đăng ký là 3.000 tỷ đồng (131,54 triệu đôla) để sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử thông minh khác với thương hiệu là Vsmart.

Theo Zing.vn, nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart sẽ được đầu tư xây dựng tại tổ hợp sản xuất ôtô VinFast ở khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng, theo tiêu chuẩn quốc tế.

Truyền thông Việt Nam cho biết, Vingroup đang làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu thế giới để thuê tư vấn thiết kế, tìm kiếm các chuyên gia, mua bản quyền thiết kế các thành phần của điện thoại thông minh, và tiến hành mua dây chuyền thiết bị để sản xuất điện thoại.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin cụ thể về việc Vingroup sẽ sản xuất smartphone gì và lộ trình ra mắt sản phẩm như thế nào.

Vào tháng 9 năm ngoái, Vingroup đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ôtô và xe máy có tên VinFast ở Hải Phòng với giá trị đầu tư từ 1 tới 1,5 tỷ đôla.

VOA Express

XS
SM
MD
LG