Đường dẫn truy cập

Vingroup sản xuất ôtô VinFast ở Việt Nam


Em trai tỷ phú Việt Nam ‘nuôi gia súc’ ở Australia?
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:02 0:00

Em trai tỷ phú Việt Nam ‘nuôi gia súc’ ở Australia?

Tập đoàn Vingroup hôm 2/9 khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ôtô và xe máy có tên VinFast ở Hải Phòng với giá trị đầu tư từ 1 tới 1,5 tỷ đôla trong giai đoạn đầu tiên.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch tập đoàn, được báo chí trong nước và quốc tế dẫn lời nói rằng “sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt mang tầm thế giới”.

Tập đoàn hàng đầu về phát triển bất động sản này cũng muốn “góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam”, cũng như “đang thảo luận và ký hàng loạt hợp đồng hợp tác với các công ty lớn trên thế giới ở nhiều lĩnh vực liên quan”, theo ông Quang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Vingroup "yêu nước".
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói Vingroup "yêu nước".

Tham dự buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được VnExpress trích lời nói rằng “việc Vingroup mở nhà máy sản xuất ôtô ở huyện khó khăn của Hải Phòng là hành động yêu nước”, và rằng “VinFast không chỉ đơn thuần là một nhà máy lắp ráp ôtô mà còn có ý nghĩa về thương hiệu quốc gia”.

Theo Reuters, Vingroup hy vọng VinFast sẽ trở thành hãng ôtô hàng đầu Đông Nam Á, sản xuất 500 nghìn xe mỗi năm vào năm 2025.

Trong giai đoạn đầu, tập đoàn từng “lấn sân” sang lĩnh vực bán lẻ và chăm sóc sức khỏe này dự kiến sẽ xuất xưởng 100 tới 200 nghìn xe mỗi năm, bao gồm một mẫu sedan 5 chỗ, một SUV 7 chỗ mang và xe máy điện.

Phát ngôn viên của Vingroup nói với Reuters rằng nhà máy sẽ cho ra mắt xe máy điện đầu tiên trong vòng 12 tháng và ôtô đầu tiên trong 24 tháng.

Tin cho hay, tập đoàn tài chính Thụy Sĩ Credit Suisse AG sẽ thu xếp cho VinFast vay khoản vốn lên tới 800 triệu đôla.

VinFast dự kiến sẽ mua thiết kế động cơ và hệ thống khung sườn mua từ các nhà thiết kế Mỹ và châu Âu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG