Đường dẫn truy cập

Tấn công tự sát nhắm vào đoàn xe NATO và Bộ Tư lệnh Cảnh sát Afghanistan


Binh sĩ NATO tại hiện trường vụ tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan hôm 30/6/2015.
Binh sĩ NATO tại hiện trường vụ tấn công tự sát ở Kabul, Afghanistan hôm 30/6/2015.

Có ít nhất 5 người bị giết và 20 người bị thương tại thủ đô Kabul hôm nay, khi một kẻ đánh bom tự sát lái xe bom tấn công một đoàn xe của lực lượng NATO.

Một người phát ngôn của phái bộ phi tác chiến Resolute Support của NATO nói rằng tất cả các nhân viên và thiết bị của họ đều được an toàn và được thu hồi từ hiện trường vụ nổ trên một trục lộ chính dẫn tới phi trường Kabul.

Một người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid, nói rằng họ thực hiện cuộc tấn công vào đoàn xe của "các lực lượng chiếm đóng", là cụm từ mà nhóm nổi dậy Taliban dùng để nói tới các lực lượng NATO tại Afghanistan.

Vài giờ trước đó, một kẻ tấn công tự sát khác cũng dùng xe bom tấn công Bộ Tư lệnh Cảnh sát Afghanistan ở tỉnh Helmand, giết chết ít nhất 2 người và làm bị thương hơn 50 người. Các giới chức nói hầu hết các nạn nhân là thường dân, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Vụ tấn công xảy ra ở Lashkargah, thủ phủ của tỉnh Helmand. Những người chứng kiến nói rằng một khu trong bản doanh của cảnh sát, nơi kẻ đánh bom kích nổ chiếc xe chất đầy chất nổ của y, nằm gần một khu nhà của thường dân.

Một người phát ngôn của tỉnh trưởng nói rằng một kẻ đánh bom tự sát thứ nhì đi bộ đã tìm cách tấn công một cảnh sát trưởng khu vực khi ông đang thanh tra địa điểm nơi xảy ra vụ nổ trước đó, nhưng y đã bị các lực lượng an ninh giết chết trước khi kích nổ bom mang trên người.

Trong khi đó, các giới chức xác nhận một cuộc tấn công bằng đạn rocket vào một căn nhà ở tỉnh Uruzgan đã làm bị thương 12 thành viên của một gia đình. Người phát ngôn của tỉnh trưởng nói với Đài VOA rằng các phần tử nổi dậy Taliban đã bắn đạn rocket vào một chốt an ninh, nhưng đạn rơi trúng thường dân ở gần đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG