Đường dẫn truy cập

Quân đội Afghanistan giao tranh với phe nổi dậy Taliban


Các lực lượng Afghanistan chuẩn bị cho trận chiến với Taliban ở vùng ngoại ô của thành phố Kunduz, miền Bắc Afghanistan, ngày 21/6/2015.
Các lực lượng Afghanistan chuẩn bị cho trận chiến với Taliban ở vùng ngoại ô của thành phố Kunduz, miền Bắc Afghanistan, ngày 21/6/2015.

Các cuộc giao tranh đã nổ ra hôm Chủ nhật tại miền nam Afghanistan, nơi phe nổi dậy Taliban đã chiếm một quận trọng điểm, nhưng đã bị các lực lượng an ninh quốc gia của Afghanistan chiếm lại một quận khác.

Liên hiệp quốc lên án vụ nổ bom đêm hôm trước giết chết ít nhất 19 thường dân, trong đó có trẻ em ở một tỉnh miền nam.

Giới hữu trách ở tỉnh Kunduz nói rằng phe Taliban đã kiểm soát quận Chardara và các lực lượng an ninh Afghanistan đang chiến đấu để chặn phe Taliban tiến lên chiếm thủ phủ của tỉnh này.

Một người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Sediq Sediqqi nói với đài VOA rằng việc tiếm chiếm quận Chardara của Taliban chỉ là "tạm thời," vì nhóm nổi dậy này không có khả năng kiểm soát quận này lâu dài. Cảnh sát và quân đội Afghanistan đã mở cuộc hành quân để chiếm lại Chardara."

Một người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid, tuyên bố các chiến binh Taliban hạ sát 24 binh sĩ và cảnh sát viên Afghanistan trước khi họ chiếm quyền kiểm soát Chardara.

Ông Mujahid nói thêm rằng phe Taliban bắt sống ít nhất 25 binh sĩ Afghanistan.

Tuy nhiên các giới chức an ninh Afghanistan nói tối đa là 12 binh sĩ của lực lượng an ninh quốc gia thiệt mạng. Giới hữu trách cho biết đang lập kế hoạch phản công để chiếm lại quận Chardara.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG