Đường dẫn truy cập

Tân chủ tịch FIFA quyết tăng số đội tranh World Cup


Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hôm thứ Tư đã nỗ lực bảo vệ kế hoạch gặp nhiều tranh cãi của ông là tăng số đội vào vòng chung kết World Cup lên thành 40 đội. Ông bác bỏ những chỉ trích rằng việc tăng số đội vào tranh vòng chung kết như vậy sẽ làm loãng đi chất lượng World Cup.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Fox Sports, nhà lãnh đạo cơ quan quản lý bóng đá quốc tế dẫn chứng rằng việc mở rộng số đội tranh vòng chung kết giải vô địch châu Âu Euro 2016 là một bằng chừng cho thấy World Cup với 32 đội vào tranh chung kết hiện nay hoàn toàn có thể mở rộng thêm số đội tham dự.

Ông Infantino nói: “Khi quyết định tăng thêm số đội vào vòng chung kết, UEFA cũng gặp phải sự chống đối như vậy. Những người chỉ trích nói rằng hầu như một nửa số đội vào chung kết vẫn yếu kém như xưa, sẽ không có ai muốn xem. Và thực tế đã diễn ra ngược lại. Nhìn từ góc đội thể thao thì đó là một điều tích cực vì sẽ có nhiều đội hơn có cơ hội vào vòng chung kết, có nghĩa là có nhiều đội hơn theo đuổi giấc mơ vào vòng chung kết. Đó là điều tốt cho World Cup đứng về mặt phổ thông, bởi vì chúng ta sẽ có nhiều nước tham gia trực tiếp ở World Cup hơn. Thử nhìn lại World Cup mới đây xem. Anh và Ý bị Costa Rica loại ra khỏi vòng một.”

Tân chủ tịch FIFA nói cách thức phân phối 8 suất dự mới cho các nơi trên khắp thế giới chưa được quyết định. Tuy nhiên ông gợi ý rằng châu Phi có thể sẽ hưởng lợi nhiều nhất, với khả năng có được thêm hai suất tham dự, còn châu Á có thể được thêm một suất dự chính và một suất tranh vé vớt.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Infantino tránh né những câu hỏi liên quan đến vụ tranh chấp đang ngày càng gay gắt giữa đội tuyển nữ Mỹ vô địch World Cup và các nhà lãnh đạo bóng đá Mỹ.

Năm thành liên của đội tuyển nữ Mỹ mới đây đệ đơn kiện Liên đoàn Bóng đá Mỹ phân biệt đối xử về lương bổng trả cho bóng đá nam và bóng đá nữ.

Khi được hỏi liệu ông có tin là cầu thủ nữ phải được trả lương ngang bằng với cầu thủ nam, ông Infantino nói: “Vấn đề này liên quan đến nhiều yếu tố khác cần được thảo luận sâu rộng, chứ không thể có một câu trả lời thẳng được.”

Theo FOX, AFP, Super Sport

XS
SM
MD
LG