Đường dẫn truy cập

Cựu phó chủ tịch FIFA nhận tội tham nhũng


Cựu phó chủ tịch FIFA Alfredo Hawit rời tòa án liên bang hôm thứ Hai 11 tháng Tư năm 2016 ở Brooklyn, New York.
Cựu phó chủ tịch FIFA Alfredo Hawit rời tòa án liên bang hôm thứ Hai 11 tháng Tư năm 2016 ở Brooklyn, New York.

Ông Alfredo Hawit, cựu phó chủ tịch FIFA và cựu quyền chủ tịch CONCACAF, nhận tội tham nhũng với bốn tội trạng – lừa đảo, chuyển ngân bất hợp pháp và cản trở công lý.

Ông Hawit có thể phải chịu mức án tối đa là 20 năm tù cho mỗi tội trạng tham nhũng. Cựu quan chức bóng đá 64 tuổi này còn bị Bộ Tư pháp Mỹ phạt 950.000 đôla.

Ông Hawit nhận trước tòa rằng ông cùng với những người khác đã âm mưu trao cho các ty ở Florida và Argentina quyền kinh doanh các giải bóng đá ở Mỹ châu La tinh, và các công ty này chuyển trả tiền vào tài khoản của ông đặt ở Panama và Honduras.

Ông Hawit là một trong 42 nghi can bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố trong cuộc điều tra đang tiếp diễn về tham nhũng trong cơ quan quản lý bóng đá quốc tế, và ông là người thứ 17 bị kết tội.

Cựu trưởng Liên đoàn Bóng đá Honduras này đã nhận chức quyền chủ tịch CONCACAF thay cho ông Jeffrey Webb, quan chức FIFA đầu tiên bị Bộ Tư pháp Mỹ kết tội hồi tháng 5 năm ngoái.

Ông Hawit cũng đi theo con đường của người tiền nhiệm – bị chính quyền Thụy Sĩ bắt vào ngày 3 tháng 12 năm ngoái và bị dẫn độ sang Mỹ hồi đầu năm nay. Tòa án ở New York cho ông được tại ngoại hầu tra với số tiền thế chân là một triệu đôla.

Theo WFI, Goal.com

XS
SM
MD
LG