Đường dẫn truy cập

Taliban tấn công trụ sở chính của ủy ban bầu cử Afghanistan


Cảnh sát Afghanistan vội vã đến hiện trường sau vụ tấn công Ủy ban Bầu cử Độc lập ở vùng ngoại ô thủ đô Kabul, 29/3/2014
Cảnh sát Afghanistan vội vã đến hiện trường sau vụ tấn công Ủy ban Bầu cử Độc lập ở vùng ngoại ô thủ đô Kabul, 29/3/2014
Phe Taliban đã tấn công vào trụ sở chính của ủy ban bầu cử Afghanistan. Đây là vụ mới nhất trong một loạt những vụ tấn công trước cuộc bầu cử tổng thống vào tuần sau.

Các giới chức Afghanistan cho biết những phần tử hiếu chiến đã tấn công Ủy ban Bầu cử Độc lập ở thủ đô Kabul sáng nay, không bao lâu trước khi một cuộc họp báo được tổ chức.

Những người mục kích nói rằng các giới chức bầu cử đã ẩn náu trong những căn phòng an toàn đặc biệt bên trong tòa nhà được canh phòng cẩn mật.

Một phát ngôn viên cảnh sát Kabul cho đài VOA biết rằng 5 phần tử hiếu chiến bị hạ sát trong vụ tấn công. Hiện chưa có tin nào khác về thương vong.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan cho đài VOA biết rằng phiến quân đã thực hiện vụ tấn công từ một ngôi nhà ở kế bên. Những người mục kích nói rằng các phiến quân mặc áo choàng kín người theo truyền thống của phụ nữ Afghanistan.

Phe Taliban từng tuyên bố là họ sẽ thực hiện một chiến dịch bạo động nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống ngày 5 tháng Tư mà họ gọi là một trò dàn dựng của phương Tây.

Thứ ba vừa qua, phiến quân Taliban đã tấn công một văn phòng bầu cử khác ở Kabul. 10 người, trong đó có 5 phiến quân, đã thiệt mạng trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG