Đường dẫn truy cập

Hai người thiệt mạng trong vụ tấn công của Taliban ở nhà khách


Người nước ngoài được cảnh sát sơ tán khỏi hiện trường tấn công, 28/3/2014.
Người nước ngoài được cảnh sát sơ tán khỏi hiện trường tấn công, 28/3/2014.
Hôm thứ Sáu, các phần tử tranh đấu Taliban đã tấn công một nhà khách, nơi ở của một nhóm gỡ mìn tại Afghanistan, gây ra một cuộc giao tranh làm ít nhất hai người thiệt mạng trong đó có một trẻ em.

Các kẻ đánh bom tự sát và các tay súng bao vây nhà khách tại thủ đô Kabul, khiến sáu người bị kẹt trong cuộc chạm súng.

Người đứng đầu tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Hoa Kỳ mang tên Gốc rễ của Hòa Bình, cư ngụ tại nhà khách này, đã nói với đài VOA rằng vài giờ sau cuộc tấn công, số phận của ba trong số sáu công nhân bên trong tòa nhà này vẫn chưa được rõ. Ông nói rằng những kẻ đánh bom tự sát nằm trong số những người thiệt mạng.

Các giới chức Afghanistan đang ở trong tình trạng cảnh giác cao trước các cuộc tấn công khi cuộc bầu cử Tổng thống của nước này vào ngày mùng 5 tháng 4 đang tới gần. Sự cố xảy ra hôm thứ Sáu đánh dấu cuộc tấn công gây chết người thứ ba của phe Taliban tại Kabul trong tám ngày.

Các phần tử nổi dậy Taliban đã bày tỏ quyết tâm gây trở ngại cho cuộc bầu cử được coi như quan trọng đối với sự ổn định của Afghanistan sau khi các binh sĩ quốc tế chấm dứt sứ mạng tác chiến của họ vào cuối năm nay.

Nếu thành công, cuộc bầu cử này sẽ đánh dấu việc chuyển giao quyền lực dân chủ đầu tiên tại Afghanistan.

Các giới chức Afghanistan nói rằng 20 công nhân nước ngoài và địa phương tại khu vực bị tấn công hôm thứ Sáu đã có thể thoát hiểm. Phe Taliban tuyên bố rằng nhà khách này đã được sử dụng như một giáo đường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG