Đường dẫn truy cập

Thủ lĩnh cấp quận của Taliban ở Afghanistan bị bắt


NATO cho hay lực lượng Afghanistan và quốc tế vừa bắt giữ một thủ lãnh cấp quận của Taliban sau 4 tiếng đồng hồ chạm súng tại miền Nam nước này.

Trong một thông cáo hôm nay, NATO nói một số lớn phần tử nổi dậy đã bị hạ sát trong vụ đụng độ tại quận Baghran hẻo lánh thuộc tỉnh Helmand.

NATO nói các binh sĩ đã bắt giữ một số phần tử nổi dậy sau cuộc chạm súng, trong đó có thủ lãnh của Taliban ở quận Now Zad phía Tây Nam nơi diễn ra giao tranh.

Tại nơi khác ở miền Nam, NATO báo cáo một quân nhân bị thiệt mạng trong một vụ tấn công của quân nổi dậy hôm nay.

Đây là vụ thiệt hại nhân mạng đầu tiên của NATO trong tháng 7. Tính từ 2001 tới nay, tháng 6 là tháng thương vong nhiều nhất đối với lực lượng quốc tế tại Afghanistan, với 102 binh sĩ thiệt mạng.

Trong khi đó, các giới chức Nam Triều Tiên cho hay hai quả rốc-két vừa rơi trúng căn cứ của họ tại miền Bắc Afghanistan.

Một phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên cho biết có các công nhân xây dựng và nhân viên an ninh hiện diện tại căn cứ ở tỉnh Parwan khi vụ việc xảy ra, nhưng không có người bị thương.

Người phát ngôn cho hay nhân viên an ninh đã đáp trả lại bằng 2 quả rốc-két.

Sự việc diễn ra trong lúc nhóm tái thiết dân sự của Nam Triều Tiên đang chuẩn bị chính thức khởi sự sứ mạng của họ tại Afghanistan hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG