Đường dẫn truy cập

Tử vong tăng, Nga tìm cách nhập thuốc chữa COVID


Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko.
Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko.

Nga đang nỗ lực nhập khẩu thuốc sản xuất từ nước ngoài để chống đại dịch COVID-19 vì thiếu thuốc trong nước, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko cho biết ngày 1/12 trong lúc nhà cầm quyền báo cáo số tử vong vì virus corona hàng ngày cao kỷ lục là 569 người.

Nga có một vài vaccine chống COVID đang được bào chế và cũng sản xuất một số thuốc trong nước, bao gồm Coronavir và Avifavir, cả hai đều căn cứ vào favipiravir vốn được phát triển tại Nhật và được dùng rộng rãi tại đây như là một loại thuốc chữa trị căn bản.

Trong một cuộc họp với các giới chức cao cấp chính phủ vào ngày 1/12, ông Murashko việc cung cấp favipiravir tại một số khu vực có trở ngại.

Số ca nhiễm hàng ngày, ở mức 26.402 vào hôm 1/12, đã là mức sụt giảm kể từ khi đạt mức cao kỷ lục hôm 27/11. Bà Anna Popova, đứng đầu cơ quan theo dõi sức khỏe người tiêu dùng Rospotrebnadzor, nói đà tăng trưởng của bệnh đang chậm lại.

Tuy nhiên Thủ tướng Mikhail Mishustin nói tình hình vẫn còn khá căng thẳng tại nhiều nơi trong số hơn 80 khu vực của nước Nga.

Với 2.322.056 ca nhiễm, Nga đứng hàng thứ tư trên thế giới sau Mỹ, Ấn Độ và Brazil.

Nga ghi nhận 40.646 ca tử vong liên hệ đến COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG