Đường dẫn truy cập

Tổng thống Biden sắp phát biểu về biến thể Omicron


Tổng thống Joe Biden.
Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden sẽ phát biểu vào ngày thứ Ba về biến thể Omicron, vốn là nguyên nhân gây ra sự gia tăng gần đây các ca nhiễm COVID-19 ở trong nước, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Bảy.

“Vào ngày thứ Ba, Tổng thống sẽ phát biểu về hiện trạng cuộc chiến chống COVID-19 của đất nước, khi đất nước chứng kiến các ca nhiễm tăng trong bối cảnh biến thể Omicron đang gia tăng,” phát ngôn viên Jen Psaki tweet hôm thứ Bảy.

“Tăng cường Kế hoạch Mùa đông của mình, @POTUS [Tổng thống] thông báo các bước đi mới mà Chính quyền đang thực hiện để giúp các cộng đồng cần hỗ trợ, đồng thời đưa ra một cảnh báo rõ ràng về tình hình mùa đông đối với những người Mỹ chọn không tiêm chủng”, bà Psaki tweet thêm.

Biến thể Omicron lần đầu tiên được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) coi là biến gây quan ngại vào ngày 26 tháng 11.

WHO thông báo hôm thứ Bảy rằng Omicron hiện đã được phát hiện ở 89 quốc gia và các trường hợp COVID-19 liên quan đến biến thể này đang tăng gấp đôi cứ sau 1,5 đến 3 ngày ở những nơi có sự lây lan trong cộng đồng chứ không chỉ những trường hợp bị nhiễm ở nước ngoài, Associated Press đưa tin.

Cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc cho biết Omicron đang lây lan nhanh chóng ngay cả ở các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao và nơi một tỷ lệ đáng kể dân số đã hồi phục sau khi nhiễm COVID-19, AP đưa tin.

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống gia tăng ca nhiễm và @POTUS [Tổng thống] sẽ trình bày chi tiết cách chúng tôi sẽ đối phó với thách thức này”, bà Psaki tweet.

“Ông sẽ nhắc nhở người Mỹ rằng họ có thể tự bảo vệ mình khỏi bị lâm bệnh nặng vì COVID-19 bằng cách chủng ngừa và tiêm mũi nhắc lại khi họ đủ điều kiện”.

Tính đến thứ Sáu, trung bình bảy ngày, các ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày là 122.297, tăng 1,5% so với mức trung bình bảy ngày trước đó, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ dẫn đầu toàn cầu về số ca nhiễm virus nói chung, với 50,7 triệu ca và số ca tử vong, với hơn 806.000 người, theo Trung tâm Thông tin về COVID của Đại học Johns Hopkins.

VOA Express

XS
SM
MD
LG