Đường dẫn truy cập

Tập đoàn Merck sẽ giúp sản xuất vaccine của J&J


Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Jen Psaki.
Phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Jen Psaki.

Hoa Kỳ dùng Luật Sản xuất Quốc phòng để trang bị cho các cơ sở của tập đoàn dược Merck & Co để sản xuất vaccine vừa được chấp thuận Johnson & Johnson, phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc Jen Psaki loan báo ngày 2/3.

Việc sản xuất vaccine của J&J chậm hơn cam kết. Theo hợp đồng, công ty dự trù giao 12 triệu liều vaccine trước cuối tháng Hai, nhưng khi vaccine được chấp thuận hôm 27/2, số sẵn sàng để được giao là chưa tới 4 triệu liều.

Chất liệu của vaccine J&J được làm tại Mỹ trong một nhà máy do công ty Emergent Biosolutions vận hành, cũng như tại những cơ sở ở Hà Lan và Ấn Độ.

Có hai nhà máy tại Mỹ-do Catalent và Grand River Asceptic Manufacturing điều hành-nơi vaccine được hoàn tất đóng vào lọ thuốc. Công ty cũng có những đối tác có thể đóng thuốc vào lọ tại Tây Ban Nha, Ý, Ấn Độ và Nam Phi.

Việc hợp tác của Merck với J&J diễn ra sau khi Merck hủy bỏ việc phát triển ứng viên vaccine của chính họ vào tháng Giêng.

Đối tác này là ví dụ mới nhất của những công ty dược lớn làm việc với nhau để giúp sản xuất vaccine COVID nhằm đáp ứng nhu cầu toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG