Đường dẫn truy cập

Thái Lan bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19


Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul phân phát khẩu trang cho người dân.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul phân phát khẩu trang cho người dân.

Thái Lan hôm 28/2 đã khởi động chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19, và các thành viên nội các, quan chức và nhân viên y tế là những người được tiêm đầu tiên.

Trong số những người đầu tiên được tiêm vaccine do công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul.

“Tôi hy vọng rằng việc tiêm vaccine sẽ giúp mọi người an toàn trước sự lây lan của COVID-19 và cho phép Thái Lan trở lại trạng thái bình thường sớm nhất có thể”, ông Anutin nói với các phóng viên sau khi được tiêm tại một viện nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm ở ngoại ô Bangkok.

Thái Lan đã nhận được 200.000 liều vaccine Sinovac đầu tiên từ Trung Quốc và 117.000 liều vaccine AstraZeneca nhập khẩu trong tuần này.

Bộ Y tế cho biết, vaccine CoronaVac đã được phân phối đến 13 tỉnh có nguy cơ cao và sẽ bắt đầu tiêm cho các nhân viên y tế tuyến đầu và tình nguyện viên vào ngày 28/2.

Vaccine AstraZeneca sẽ sẵn sàng được đưa vào sử dụng vào tuần thứ hai của tháng Ba sau khi trải qua các cuộc kiểm tra về chất lượng.

Thái Lan dự kiến sẽ nhận thêm 1,8 triệu liều CoronaVac vào tháng Ba và tháng Tư.

Chiến dịch quy mô lớn nhằm tiêm 10 triệu liều mỗi tháng sẽ bắt đầu vào tháng Sáu, với 61 triệu liều vaccine AstraZeneca do công ty địa phương Siam Bioscience sản xuất.

Kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm ngoái, Thái Lan ghi nhận hơn 25 nghìn ca nhiễm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG