Đường dẫn truy cập

Tác giả ảnh ‘Thảm sát Mỹ Lai’ gây quỹ cứu trợ miền Trung Việt Nam


Người dân Huế di tản trong đợt lũ lụt vào tháng 10/2020.
Người dân Huế di tản trong đợt lũ lụt vào tháng 10/2020.

Cựu nhiếp ảnh gia chiến trường Ron Harberle, tác giả của những bức ảnh nổi tiếng về vụ thảm sát Mỹ Lai, vừa trao 28.000 USD quyên góp được từ một chiến dịch từ thiện để cứu trợ cho người dân chịu ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Chiến dịch do ông Ronald Haeberle, Người đồng sáng lập Dự án RENEW, đứng đầu, tính đến nay đã nhận được hơn 28.000 USD tiền quyên góp từ hơn 110 người Mỹ.

Cựu nhiếp ảnh gia Mỹ được báo chí Việt Nam dẫn lời nói ông “thực sự xúc động trước những hình ảnh các trận sạt lở đất và nước lũ dồn người dân lên mái nhà” nên đã chia sẻ thông tin với người dân Hoa Kỳ và kêu gọi quyên góp để giúp đỡ người dân miền Trung.

Số tiền quyên góp được chuyển cho Hội Chữ Thập đỏ Quảng Ngãi vào ngày 15/1 để phân phối cho người dân bị thiệt hại.

Trong hai tháng 10, 11 vừa qua, miền Trung Việt Nam phải hứng chịu liên tiếp 13 cơn bão nhiệt đới, gây ra tình trạng lũ lụt và sạt lở đất tồi tệ nhất trong 100 năm trở lại đây.

Báo cáo của Quốc hội Việt Nam hồi tháng 11 cho biết đợt “bão lũ lịch sử” này đã gây thiệt hại về kinh tế khoảng 17.000 tỷ đồng, làm 235 người chết và mất tích, hơn 200.000 ngôi nhà bị hư hỏng, chưa kể nhiều cơ sở hạ tầng và hàng trăm cây số đê điều, kênh mương, bờ sông, bờ biển bị hư hỏng, sạt lở…

VOA Express

XS
SM
MD
LG