Đường dẫn truy cập

Canada hỗ trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Trị 700.000 CAD


Một khu vực ở Quảng Trị bị lũ lụt vào ngày 20/10/2020.
Một khu vực ở Quảng Trị bị lũ lụt vào ngày 20/10/2020.

Chính phủ Canada vừa công bố gói hỗ trợ trị giá 700.000 CAD (khoảng 555.300 USD) cho người dân chịu ảnh hưởng lũ lụt ở khu vực miền Trung hôm 12/11.

“Tôi xin được chia sẻ với những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất diễn ra gần đây tại các tỉnh miền trung. Canada luôn sẵn lòng đoàn kết với Việt Nam trong việc hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai”, báo Nhân Dân dẫn lời Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Deborah Paul, nói khi công bố khoản viện trợ.

Khoản viện trợ được cung cấp thông qua Quỹ hỗ trợ nhân đạo Canada và các tổ chức CARE Canada, Oxfam-Quebec và đối tác của Việt Nam để cứu trợ khẩn cấp cho khoảng 31.000 người bị lũ lụt ở Hà Tĩnh và Quảng Trị, giúp họ có nhà ở, nước sạch, dịch vụ ăn uống và vệ sinh, theo thông báo của chính phủ Canada.

Ngoài ra, Canada cũng sẽ hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giúp cho khoảng 160.000 cư dân bị ảnh hưởng khác, bao gồm hỗ trợ y tế khẩn cấp, sinh kế, chỗ ở, nước sạch và vệ sinh.

Trang tin của chính phủ Việt Nam cho hay trong vòng 25 năm qua, Canada đã đóng góp hơn 1,5 tỷ CAD để giúp Việt Nam xoá đói giảm nghèo và phát triển.

Các đợt lũ lụt và sạt lở đất trong 1,5 tháng qua ở miền Trung đã tác động nghiêm trọng lên cuộc sống của khoảng 1,3 triệu người dân, khiến 243 người chết và mất tích.

Nhiều chính phủ và tổ chức quốc tế thời gian qua đã liên tục hỗ trợ Việt Nam trong việc ứng phó và cứu trợ người dân miền Trung, trong đó có Hoa Kỳ với hai đợt viện trợ, gần nhất là khoản viện trợ 2 triệu USD trong dịp Ngoại trưởng Mike Pompeo đến Việt Nam vào cuối tháng trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG