Đường dẫn truy cập

Hội đồng Nhân quyền LHQ mở phiên họp đặc biệt về vấn đề Syria


Một phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc
Một phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã mở một phiên họp đặc biệt ngày hôm nay để xem xét về tình hình bạo động ở Syria, nơi ít nhất 450 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chính trị vẫn tiếp diễn.

Các nước phương Tây đã đề nghị lên án vụ trấn áp của chính phủ Syria nhắm vào người biểu tình và tìm cách thành lập một ủy ban độc lập để điều tra các cáo giác về vi phạm nhân quyền.

Nghị quyết, với sự đỡ đầu của Hoa Kỳ và một số nước thuộc Liên hiệp Âu Châu, dự kiến sẽ phải đối mặt với sự phản đối gay gắt từ các đồng minh của Syria là Trung Quốc, Nga và một số nước Ả Rập và châu Phi.

Nghị quyết cũng sẽ lên án mạnh mẽ vụ giết hại và bắt giữ hàng trăm người biểu tình của lực lượng chính phủ Syria và kêu gọi truy tố những ai chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Các nhà ngoại giao Hoa Kỳ và phương Tây cũng dự định nhân phiên họp ngày hôm nay để vận động phản đối việc Syria ứng cử làm một vị trí kéo dài 3 năm trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Một cuộc biểu quyết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG