Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Syria phong tỏa Deraa sau các cuộc biểu tình


Xe cộ bị người biểu tình đốt cháy ở Deraa,Syria, ngày 21/3/2011
Xe cộ bị người biểu tình đốt cháy ở Deraa,Syria, ngày 21/3/2011

Cư dân tại thành phố Deraa của Syria cho hay lực lượng an ninh đang tìm cách phong tỏa cộng đồng của họ sau nhiều ngày nổ ra các cuộc biểu tình chống chính phủ đưa tới những cuộc đụng độ chết người khiến 5 nạn nhân thiệt mạng.

Các nhà hoạt động phe đối lập tại Syria hôm nay một lần nữa tập trung tại Deraa dự lễ tang của một nạn nhân thiệt mạng ngày hôm trước khi cảnh sát bắn đạn thật và hơi cay vào người biểu tình, như lời thuật lại của cư dân địa phương.

Một số những người tham dự tang lễ hô to các khẩu hiệu lên án cuộc trấn áp.

Hôm Chủ nhật, hàng ngàn người đã xuống đường tuần hành tại Deraa, đòi các quyền tự do chính trị, chấm dứt tham nhũng, phóng thích tù nhân chính trị, và xét xử các thành phần trong lực lượng an ninh đã bắn dân biểu tình.

Một số người châm lửa đốt các trụ sở của chính phủ.

Những nhà hoạt động nhân quyền cho biết hôm thứ Sáu, lực lượng an ninh đã bắn chết 4 người biểu tình tại thành phố Deraa khi bạo động bắt đầu.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch có trụ sở tại Mỹ kêu gọi chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad ngưng sử dụng đạn thật và điều mà họ mô tả là 'lực lượng quá đáng' chống lại người biểu tình.

Hôm nay, Human Rights Watch tố cáo rằng chính quyền Syria đã không ngần ngại bắn vào chính nhân dân của họ vì đã dám lên tiếng. Tổ chức này nói người dân Syria đã chứng tỏ sự can đảm phi thường khi dám công khai biểu tình chống lại điều mà Human Rights Watch cho là “một trong những chính phủ đàn áp nhất trong khu vực”.

Chính quyền Syria phủ nhận trách nhiệm về tình trạng bạo động, và quy lỗi cho “các thành phần quấy rối”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG