Đường dẫn truy cập

Syria: ‘Các băng đảng’ gây ra bạo động ở thành phố Daraa


Tyler Clary of the U.S. celebrates winning the men's 200m backstroke final with an Olympic record.
Tyler Clary of the U.S. celebrates winning the men's 200m backstroke final with an Olympic record.

Các nhà tranh đấu cho nhân quyền tại Syria nói các lực lượng an ninh đã thực hiện một cuộc tấn công gây tử vong gần một ngôi đền, nơi những người biểu tình chống đối chính phủ tụ tập.

Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Syria lại nói rằng “một băng đảng vũ trang” đã đứng sau vụ bạo động tại thành phố Daraa ở phía Nam Syria vào sáng sớm thứ Tư.

Cơ quan thông tấn nhà nước Syria, SANA, trích một nguồn tin chính thức, nói rằng băng đảng này đã tấn công một chiếc xe cứu thương gần ngôi đền Omari của thành phố, giết chết một bác sĩ, một trợ tá y tế và một tài xế.

Bản tin này nói rằng các lực lượng an ninh đã đối đầu với những kẻ tấn công, “đánh đập và bắt giữ” một số người.

Tin cho hay một thành viên thuộc lực lượng an ninh Syria đã bị giết chết trong vụ xô xát này.

Nhưng những người hoạt động cho nhân quyền, và cư dân nói rằng các lực lượng an ninh Syria đã giết chết 6 người sau khi nổ súng gần ngôi đền, nơi những người biểu tình kêu gọi cải cách chính trị đã tụ tập trong suốt 6 ngày qua.

Cho tới lúc này, những tin tức trái ngược nhau như vừa kể chưa được kiểm chứng.

Các lực lượng an ninh đã giết 4 người biểu tình ở Daraa khi các cuộc biểu tình bùng nổ hôm thứ Sáu vừa rồi. Thêm một người biểu tình khác bị giết chết hôm Chủ nhật, và một bé trai 11 tuổi qua đời hôm thứ Hai, sau khi hít phải hơi cay.

Trong một nỗ lực nhằm kiềm chế bất ổn, Tổng Thống Syria Bashar al-Assad hôm qua bãi nhiệm Tỉnh trưởng tỉnh Daraa.

Nhưng việc ông này bị bãi chức đã không dập tắt được sự phẫn nộ của quần chúng, giữa lúc các cuộc biểu tình lan sang nhiều thị trấn kế cận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG