Đường dẫn truy cập

Các nhà tranh đấu cho biết lực lượng an ninh Syria giết 6 người biểu tình


Hàng trăm ngàn người xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Syria
Hàng trăm ngàn người xuống đường biểu tình chống chính phủ ở Syria

Những nhà tranh đấu ở Syria cho biết các lực lượng an ninh đã bắn chết ít nhất 6 người trong những vụ đột kích vài ngôi làng ở vùng tây bắc trong vụ đàn áp mới nhất nhắm vào cuộc nổi dậy của phe đối lập.

Họ nói rằng binh sĩ Syria đã thực hiện những cuộc hành quân ở Kfar Roumain và những làng khác trong tỉnh Idbil ngày hôm nay.

Tại những nơi khác, Đài quan sát nhân quyền Syria nói rằng các binh sĩ đã bắt hơn 20 người trong những vụ lục soát nhà cửa ở thành phố Hama ở miền trung, một trung tâm khác của phe đối lập chống lại quyền cai trị 11 năm của Tổng thống Bashar al-Assad. Tổ chức này cho hay cư dân đã nổi lửa đốt vỏ xe và lấy gạch đá bày trên đường để ngăn đà tiến của binh lính.

Hơn 150.000 người đã tuần hành ở Hama hôm thứ 6. Đây là một trong những vụ biểu tình đông đảo nhất kể từ khi cuộc nổi dậy chống ông Assad bắt đầu hồi tháng 3. Một ngày sau đó Tổng thống Assad đã cách chức viên tỉnh trưởng tỉnh Hama.

Những nhà tranh đấu và cư dân ở Syria cho biết các lực lượng an ninh đã bắn chết 2 người biểu tình chống chính phủ hồi tối chủ nhật ở ngoại ô thủ đô Damascus. Họ nói rằng vụ nổ súng xảy ra ở khu Hajar Aswad, nơi thường xuyên diễn ra những cuộc biểu tình chống Tổng thống al-Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG