Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria bãi bỏ luật khẩn cấp, triển khai lực an ninh ở Homs


Chính phủ Syria đe dọa sẽ trả đũa mạnh tay nếu cuộc nổi dậy ở nước này vẫn tiếp diễn
Chính phủ Syria đe dọa sẽ trả đũa mạnh tay nếu cuộc nổi dậy ở nước này vẫn tiếp diễn

Tổng thống Bashar al-Assad đã phê chuẩn một dự luật chấm dứt lệnh khẩn cấp đã kéo dài 50 năm qua ngày hôm nay, cùng ngày với việc chính phủ triển khai lực lượng an ninh ở thành phố Homs miền trung.

Truyền thông nhà nước Syria loan báo rằng ông Assad đã ký dự luật được chính phủ thông qua hôm thứ Ba.

Tuy nhiên, trong khi hành động để chấm dứt luật này, chính phủ cũng đe dọa sẽ trả đũa mạnh tay nếu cuộc nổi dậy ở nước này vẫn tiếp diễn.

Luật khẩn cấp của Syria cấm người dân biểu tình, giới hạn truyền thông và cho phép nghe lén.

Chấm dứt những hạn chế này là một đòi hỏi của những người biểu tình.

Trong khi đó, những người được chứng kiến cho biết binh sĩ và lực lượng an ninh mặc thường phục đã được triển khai ở khắp thành phố Homs ngày hôm nay trước khi các cuộc biểu tình chống chính phủ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai.

Những người mục kích nói rằng phần lớn các cửa hàng đóng cửa ở thành phố này sang tới ngày thứ ba sau khi các nhà hoạt động đối lập kêu gọi một cuộc tổng đình công.

Các nhà hoạt động nói rằng một số người biểu tình đã bị giết hại hôm thứ ba khi lực lượng an ninh nổ súng nhắm vào đoàn biểu tình ngồi lì ở Homs. 12 người khác cũng bị giết chết trong vụ đụng độ hôm chủ nhật.

Ngày hôm nay, truyền thông nhà nước Syria tường trình rằng Tổng thống Bashar al-Assad đã bổ nhiệm một tỉnh trưởng mới cho tỉnh Homs là ông Ghassan Mustafa Abdul-Aal, 2 tuần sau khi ông bãi nhiệm vị tỉnh trưởng trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG