Đường dẫn truy cập

Bạo động ở Syria làm 22 người thiệt mạng


Các nhà lãnh đạo Ả Rập dự hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập ở Baghdad, Iraq, 29/3/12
Các nhà lãnh đạo Ả Rập dự hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập ở Baghdad, Iraq, 29/3/12

Bạo động trên khắp Syria làm ít nhất 22 người thiệt mạng, hầu hết là thường dân, trong lúc các nhà lãnh đạo Ả Rập họp hội nghị thượng đỉnh tại Baghdad, hậu thuẫn cho một kế hoạch hòa bình tập trung vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài đã một năm ở Syria.

Những người hoạt động nhân quyền tại Syria cho hay lực lượng trung thành với Tổng Thống Bashir al-Assad đã giết chết ít nhất 16 thường dân trong những cuộc tấn công nhắm vào các trung tâm chống đối tại miền trung và tại tỉnh Idlib ở miền bắc Syria.

Những người hoạt động tranh đấu cho biết chiến binh nổi dậy giết chết hai binh sĩ chính phủ trong một cuộc phục kích tại tỉnh Hama.

Trong những vụ bạo động khác, cơ quan thông tấn SANA do nhà nước Syria quản lý nói rằng các “phần tử khủng bố” đã bắn chết hai Đại tá bộ binh tại thành phố Aleppo.

Các nhà lãnh đạo Ả Rập và các đặc sứ đã thảo luận về cách đối phó với cuộc khủng hoảng Syria tại một hội nghị thượng đỉnh ở Baghdad – hội nghị đầu tiên được Liên đoàn Ả Rập tổ chức tại thủ đô Iraq kể từ cuộc xâm lăng Kuwait của Iraq năm 1990.

Một rocket phát nổ gần Khu vực Xanh được võ trang hùng hậu, nơi hội nghị thượng đỉnh được tổ chức, nhưng không gây thương vong.

Các thành viên Liên Đoàn Ả Rập kêu gọi chính phủ Syria và phe đối lập thi hành kế hoạch ngưng bắn do đặc sứ của Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, soạn thảo.

Kế hoạch này kêu gọi cả hai phía bắt đầu một cuộc ngưng bắn và đối thoại với nhau nhưng không đòi ông Assad từ chức trong khuôn khổ của giai đoạn chuyển tiếp chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG