Đường dẫn truy cập

Ít nhất 32 người thiệt mạng trong các vụ xáo trộn tại Syria


1 bác sĩ Syria, trái, chữa trị cho những người bị thương vì pháo kích của quân đội Syria ở Baba Amr, Homs, 26/12/2011
1 bác sĩ Syria, trái, chữa trị cho những người bị thương vì pháo kích của quân đội Syria ở Baba Amr, Homs, 26/12/2011

Các nhà hoạt động nói lực lượng chính phủ Syria giết chết ít nhất 32 người hôm thứ Sáu, vào lúc các quan sát viên Liên đoàn Ả Rập đi thăm nhiều nơi để kiểm tra xem chính phủ có tuân thủ lời hứa chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến hay không.

Ủy ban Phối hợp Điạ phương, một tổ chức đối lập tại Syria nói hầu hết những tử vong xảy ra sau khi lực lượng an ninh nổ súng vào các người biểu tình chống chính phủ tại một số địa điểm.

Các nhà hoạt động và các nhân chứng nói hàng trăm ngàn người biểu tình trên toàn Syria lập lại lời kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi.

Trong khi đó, Thông tấn xã nhà nước SANA trưng bày hình ảnh những người ủng hộ Tổng thống Assad vẫy cờ tại những cuộc tụ tập để tỏ tình đoàn kết quốc gia tại các thành phố như Damacus và Homs.

Thông tấn xã SANA cũng nói một toán quan sát viên Liên đoàn Ả Rập đi thăm khu dân cư tại Hama, và có lúc dừng lại để thăm những bệnh nhân bị thương trong một bệnh viện.

SANA cho biết thêm những toán khác đi thăm vùng ngoại ô Damacus và vùng Homs. Hiện có khoảng 60 quan sát viên tại Syria.

Sáng ngày thứ Sáu, chính phủ Nga, đồng minh của Syria nói họ hài lòng với những kết quả sơ khởi của các quan sát viên. Bộ Ngoại giao Nga nói trong một tuyên bố là tình hình tại thành phố sôi động Homs dường như yên tĩnh, căn cứ trên phúc trình sơ khởi của các quan sát viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG