Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống chính phủ tiếp tục nổ ra ở Syria


Những người biểu tình xé bức ảnh của Tổng tống al-Assad trong cuộc biểu tình "Ngày Phẩn Nộ"
Những người biểu tình xé bức ảnh của Tổng tống al-Assad trong cuộc biểu tình "Ngày Phẩn Nộ"

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ đã đổ xuống các đường phố trên khắp Syria ngày hôm nay, bất chấp một chiến dịch trấn áp đẫm máu kéo dài nhiều ngày của quân đội chính phủ nhắm vào người biểu tình.

Hãng hãng tin phương Tây trích lời những người được chứng kiến cho hay lực lượng an ninh đã bắn vào người biểu tình ở thành phố biển Latakia, trong khi lực lượng an ninh bắn súng chỉ thiên nhằm ngăn chặn một cuộc biểu tình ở thành phố Daraa ở miền nam, là điểm nóng của các cuộc biểu tình.

Trước đó, những người phản đối Tổng thống Bashar al-Assad đã kêu gọi thực hiện các cuộc biểu tình mang tên “Ngày Phẫn nộ” sau các buổi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu, một hoạt động đã trở thành một sự kiện hàng tuần nhằm biểu lộ sự tức giận và bất đồng quan điểm đối với chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhóm Huynh đệ Hồi giáo bị cấm hoạt động ở Syria lần đầu tiên đã trực tiếp tham gia vào lời kêu gọi tổ chức biểu tình. Nhóm này hối thúc công dân xuống đường trong một tuyên bố nói rằng “đừng để kẻ bạo chúa biến quí vị thành nô lệ.”

Tại Geneva, Hội đồng Nhân quyền đã mở một cuộc tranh luận về một nghị quyết của Hoa Kỳ kêu gọi thành lập một ủy ban độc lập để điều tra những cáo giác về các vụ vi phạm nhân quyền ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG