Đường dẫn truy cập

Hơn 200 thành viên đảng cầm quyền Syria từ chức


Xe tăng, xe bọc thép của quân đội Syria được đưa tới thành phố điểm nóng Daraa
Xe tăng, xe bọc thép của quân đội Syria được đưa tới thành phố điểm nóng Daraa

Ít nhất 228 thành viên của Đảng Baath ở Syria đã từ chức để phản đối cuộc đàn áp gây chết chóc do Tổng thống Bashar al-Assad hạ lệnh tiến hành đối với những người biểu tình đòi dân chủ.

Một nhóm hơn 200 thành viên đảng vừa kể tại tỉnh Deraa đã từ chức hôm qua, cho thấy sự bất mãn của họ trước các cuộc tấn công đẫm máu vẫn tiếp diễn của lực lượng an ninh tại một thủ phủ tỉnh là điểm nóng giao tranh.

Tại thành phố duyên hải Banias, thêm 28 thành viên đảng đã từ chức, và cáo buộc các binh sĩ và tay súng thân chính phủ đã nhả đạn vào ‘các công dân đáng kính’ cũng như vào ‘nhà cửa, đền thờ và nhà thờ’.

Hôm qua, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã không đạt được một thỏa thuận về một tuyên bố lên án các cuộc đàn áp bạo lực.

Các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai khi Hội đồng Nhân quyền LHQ tổ chức một phiên họp đặc biệt về Syria.

Nga, nước phản đối hành động quân sự tại Syria, đã kêu gọi chính quyền nước này đưa ra xét xử những ai chịu trách nhiệm sát hại dân thường trong các cuộc biểu tình.

Hơn 450 dân thường đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình đòi dân chủ bùng ra hồi tháng trước.

Hàng trăm người khác đã bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG