Đường dẫn truy cập

3 người chết vì tình hình rối loạn tại Syria


Tổng thống Bashar al-Assad hứa rằng luật khẩn trương có từ nhiều thập niên sẽ được hủy bỏ trong vòng một tuần lễ
Tổng thống Bashar al-Assad hứa rằng luật khẩn trương có từ nhiều thập niên sẽ được hủy bỏ trong vòng một tuần lễ

Những kẻ mang vũ khí tại Syria đã hạ sát ít nhất 2 người và gây thương tích cho hàng chục người nữa trong một đám tang cho một người biểu tình chống chính phủ.

Người ta chưa rõ ai là kẻ có trách nhiệm trong vụ bắn giết hôm Chủ nhật gần thị trấn miền trung Homs, nhưng những người chứng kiến tận mắt nói rằng những kẻ mang vũ khí là lực lượng an ninh Syria.

Vụ nổ súng diễn ra trong lúc hàng ngàn người trên khắp nước tập hợp đòi hỏi thêm quyền tự do trong các vụ biểu tình vào ngày lễ Độc Lập của Syria.

Hàng trăm người biểu tình tại thị trấn miền nam Suweida hô to khẩu hiệu: "Thượng đế, Syria, tự do!", trong lúc mấy ngàn người biểu tình tại thị trấn Banias trương biểu ngữ in các hàng chữ chống chính phủ.

Những người tranh đấu sử dụng các trang web để hô hào người Syria biểu tình chống chính phủ, mặc dù Tổng thống Bashar al-Assad có hứa rằng luật khẩn trương có từ nhiều thập niên sẽ được hủy bỏ trong vòng một tuần lễ.

Ông Assad đã hứa như vậy trong một bài diễn văn được truyền thông toàn quốc loan tải.

Những người Syria biểu tình vẫn đòi chấm dứt các đạo luật khẩn trương, là những luật lệ cho phép các lực lượng an ninh nhiều quyền hạn rộng rãi để bắt giữ người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG