Đường dẫn truy cập

Lại pháo kích ở Syria trước cuộc biểu quyết của Liên hiệp quốc


Thành phố Homs bị pháo kích (ảnh tư liệu ngày 11 tháng 4, 2012)
Thành phố Homs bị pháo kích (ảnh tư liệu ngày 11 tháng 4, 2012)

Các lực lượng an ninh Syria hôm nay đã giết chết ít nhất 5 người trong lúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc chuẩn bị biểu quyết về việc phái một toán quan sát viên đến Syria để theo dõi cuộc ngưng bắn bấp bênh.

Các tổ chức nhân quyền và các nhà tranh đấu nói rằng lực lượng chính phủ đã nổ súng vào một đám tang tại thành phố Aleppo ở miền đông, giết chết ít nhất 4 người. Những tin khác về vụ rối loạn còn có vụ pháo kích tại thành phố Homs ở miền trung, gây tử vong cho ít nhất 1 người.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở đặt tại Anh, cho biết hai binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong vụ tấn công của phe nổi dậy tại tỉnh Daraa ở miền nam.

Những tin này được đưa ra trong lúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc chuẩn bị biểu quyết về việc phái một toán nhỏ các quan sát viên quân sự đến Syria để giám sát cuộc ngưng bắn.

Nghị quyết sắp được biểu quyết này qui định chính phủ Syria triệt thoái các lực lượng của họ ra khỏi những khu vực thành thị và chấm dứt vụ đàn áp đối lập đã kéo dài hơn một năm. Nghị quyết cũng yêu cầu phe nổi dậy ngưng giao tranh.

Thỏa thuận ngưng bắn do đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan điều giải bắt đầu có hiệu lực vào ngày thứ Năm, nhưng cuộc hưu chiến có dấu hiệu đổ vỡ ngày hôm qua, khi các lực lượng an ninh Syria nổ súng và giết chết ít nhất 5 người biểu tình. Những vụ đụng độ cũng bùng ra gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm nay, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ quan tâm về những vụ bạo động nhắm vào người biểu tình ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG