Đường dẫn truy cập

Syria tiếp tục bị cáo buộc phạm tội ác chiến tranh


Cao ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc Navi Pillay kêu gọi kêu gọi cộng đồng quốc tế 'có biện pháp hiệu quả và khẩn cấp' để bảo vệ người dân Syria
Cao ủy Nhân quyền Liên hiệp quốc Navi Pillay kêu gọi kêu gọi cộng đồng quốc tế 'có biện pháp hiệu quả và khẩn cấp' để bảo vệ người dân Syria

Các cáo giác mới về chiến dịch trấn áp tàn bạo của Syria đối với người biểu tình chống chính phủ đang khiến Liên Hiệp Quốc phải kêu gọi đưa chế độ này ra xét xử vì những tội ác chống lại loài người.

Giới chức hàng đầu về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc kêu gọi đưa Syria ra Tòa án Hình sự Quốc tế, ICC. Bà Navi Pillay phát biểu trong một cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva rằng thái độ tàn nhẫn của chính phủ Syria thậm chí đã dẫn đến cái chết của hàng trăm trẻ em.

Bà cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế “có biện pháp hiệu quả và khẩn cấp” để bảo vệ người dân Syria.

Một điều tra viên do Liên Hiệp Quốc chỉ định phát biểu với hội đồng ngày hôm nay rằng 307 trẻ em đã bị lực lượng chính phủ giết hại kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra cách đây 8 tháng.

Ông Paulo Pinheiro nói rằng 56 trẻ em đã bị giết hại trong tháng 11, khiến cho tháng này trở thành tháng gây nhiều chết chóc nhất nhất cho trẻ em Syria tính tới thời điểm này.

Syria đã lên án báo cáo của nhà điều tra và nói với hãng thông tấn AP rằng báo cáo này không khách quan.

Các cáo giác mới nhất được đưa ra một ngày sau khi ủy viên nhân quyền Liên Hiệp Quốc nói rằng chiến dịch đàn áp của Syria nhắm vào người biểu tình chống chính phủ đã biến thành một cuộc nội chiến, và rằng tổng số người Syria bị giết hại trong vụ bạo động giờ đã vượt quá 4.000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG