Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama chỉ trích Tổng Thống Syria gay gắt hơn


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng Tổng Thống Syria Bashar al-Assad đang đánh mất “tính chính đáng dưới con mắt của nhân dân Syria”, và rằng ông al-Assad đã để lỡ “hết cơ hội này đến cơ hội khác” để đưa ra những biện pháp cải cách thật sự.

Lên tiếng trên một chương trình tin tức của đài truyền hình CBS, Tổng Thống Obama nói chính quyền Syria đã phạm điều mà ông mô tả là “một mức độ tàn bạo không chấp nhận được” đối với những người biểu tình ôn hòa, phản đối chế độ cai trị độc tài của ông Assad.

Syria đã gay gắt đả kích những phát biểu tương tự của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton, nói rằng những lời phát biểu của bà Clinton là “thêm chứng cớ” cho thấy “sự can thiệp trắng trợn của Hoa Kỳ” vào các vấn đề nội bộ của Syria.

Hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Clinton nói ông Assad đã “mất tính chính đáng” và không còn là “một nhân vật không thể nào thay thế”.

Ngoại trưởng Mỹ còn nói rằng Hoa Kỳ “không đầu tư bất cứ gì trong việc ông Assad duy trì quyền lực.”

Trong khi đó, một cơn hỏa hoạn đã làm hư hại một ống dẫn khí đốt ở khu vực Tayanah ở đông bộ Syria, gần biên giới Iraq, tuy nhiên hiện có những tin tức tương phản nhau về nguyên nhân gây ra đám cháy.

Hãng tin của nhà nước Syria nói một đám cháy đã bùng ra tại một ống dẫn khí đốt đang được bảo trì, trong khi cư dân khu vực này nói rằng một quả bom đã phát nổ tại địa điểm này vào chiều tối hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG