Đường dẫn truy cập

Tổ chức nhân quyền: 44 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Syria


Một binh sĩ Syria bắn vào những người biểu tình chống chính phủ tại Hama, bắc Damascus, ngày 20 tháng 5, 2011
Một binh sĩ Syria bắn vào những người biểu tình chống chính phủ tại Hama, bắc Damascus, ngày 20 tháng 5, 2011

Một tổ chức nhân quyền đã nâng số ước tính về số người chết hôm thứ Sáu ở Syria trong vụ đàn áp những cuộc chống chính phủ lên tới 44 người.

Tổ chức Quốc gia cho Nhân quyền hôm nay nói rằng hầu hết những vụ tử vong xảy ra trong tỉnh Idbil ở miền tây và thành phố Homs ở miền trung, sau khi các lực lượng an ninh đàn áp người biểu tình.

Hôm qua các hãng tin trích lời những người mục kích ở các thành phố nói rằng lực lượng an ninh dùng đạn thật bắn vào người biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong khi đó, Syria đỗ lỗi cho các nhóm vũ trang gây ra bạo động và nói rằng 17 thường dân, cảnh sát và lực lượng an ninh đã thiệt mạng ở Idlib và Homs. Hãng tin nhà nước nói rằng những nhóm vũ trang cũng đã tấn công các trạm cảnh sát. Chính phủ nhiều lần qui lỗi tình trạng rối loạn cho các băng đảng có vũ trang.

Những tin vừa kể không thể kiểm chứng một cách độc lập vì Syria cấm không cho nhà báo nước ngoài nhập cảnh.

Những nhân vật tranh đấu Syria nói rằng hơn 850 thường dân bị sát hại trên cả nước kể từ trung tuần tháng 3, khi người biểu tình bắt đầu đòi cải cách chính trị và đòi lật đổ ông Assad. Giới hữu trách đã bắt giữ ít nhất 7 ngàn người trong vụ đàn áp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG