Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc tế: Các vụ tra tấn tù nhân lan tràn ở Syria


Tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng cách đối xử với những người bị bắt giữ ở Syria đã lên tới mức độ tội ác chống nhân loại
Tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng cách đối xử với những người bị bắt giữ ở Syria đã lên tới mức độ tội ác chống nhân loại

Giữa lúc nỗ lực ngoại giao đang được thực hiện để chấm dứt cuộc trấn áp của Syria, một tổ chức nhân quyền quốc tế cho hay những người Syria bị bắt trong cuộc nổi dậy kéo dài 1 năm nay chống lại sự cai trị của Tổng thống Bashar al-Assad đã phải chịu đựng hành động tra tấn.

Tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng cách đối xử với những người bị bắt giữ ở Syria đã lên tới mức độ tội ác chống lại loài người.

Tổ chức nhân quyền có trụ sở ở London ra một báo cáo ngày hôm nay dựa trên các cuộc phỏng vấn đối với 25 người Syria những người nói rằng họ đã bị tra tấn tại nhiều trung tâm giam giữ trước khi vượt biên qua biên giới tới Jordan.

Báo cáo này được đưa ra giữa lúc đặc sứ chung của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập về vấn đề Syria nói rằng chính phủ của ông Assad đã phản hồi lại đề nghị của ông nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng nhưng vẫn còn nhiều nghi vấn.

Một người phát ngôn cho ông Kofi Annan nói rằng cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đang tìm cách xác định rõ hơn về những đề xuất mà ông Annan đã đưa ra ở Damascus vào cuối tuần qua.

Syria đã phản hồi ngày hôm qua.

Người phát ngôn này nói rằng “thời gian là điều vô cùng quan trọng” trong việc duyệt xét “tình hình nghiêm trọng và bi thảm” ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG