Đường dẫn truy cập

Hai vụ nổ ở thủ đô Thụy Ðiển là hành động khủng bố


Hiện trường sau vụ đánh bom tự sát ở trung tâm Stockholm
Hiện trường sau vụ đánh bom tự sát ở trung tâm Stockholm

Cảnh sát Thụy Ðiển cho hay 2 vụ nổ tại trung tâm thủ đô Stockholm của Thụy Ðiển, giết chết 1 người và khiến 2 người khác bị thương, được thực hiện với chủ đích như một cuộc tấn công khủng bố.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm Chủ nhật, phát ngôn viên của cảnh sát Thụy Ðiển Anders Thornberg nói rằng các vụ nổ này đang trong vòng điều tra, chiếu trên luật Thụy Ðiển như một hành động khủng bố, tuy nhiên nhà chức trách chưa nâng cấp mức báo động an ninh.

Cảnh sát địa phương nói rằng vụ nổ đầu tiên hôm Thứ Bảy xảy ra trong một chiếc xe đậu gần một con đường đông người mua bán, gây thương tích nhẹ cho 2 người.

Không lâu sau đó, một vụ nổ thứ nhì được nghe thấy trên cùng con đường này.

Cảnh sát sau đó phát hiện ra một người chết tại đây.

Nhà chức trách tin rằng chính người đó là kẻ tấn công tự sát.

Hãng tin TT của Thụy Điển hôm thứ Bảy nói rằng 10 phút trước khi các vụ nổ xảy ra, họ đã nhận được một email bằng tiếng Ả rập và Thụy điển, cảnh giác sẽ có “hành động”, nhưng không rõ là hành động gì.

Hãng tin này nói rằng lời cảnh cáo đó cũng được gửi đến Mật vụ, có đề cập đến việc Thụy Ðiển tham gia các nỗ lực chiến tranh ở Afghanistan, và những bức biếm họa của họa sĩ Thụy Ðiển Lars Vilks, vẽ nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG