Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất trong năm


Người hâm mộ chụp hình kỷ niệm trước logo Super Bowl XLVI tại Indianapolis, 1/2/2012
Người hâm mộ chụp hình kỷ niệm trước logo Super Bowl XLVI tại Indianapolis, 1/2/2012

Super Bowl, giải vô địch Bóng bầu dục nhà nghề của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Hoa Kỳ, NFL, sẽ diễn ra ngày Chủ Nhật này tại Indianapolis, Indiana. Sinh hoạt thể thao hằng năm lớn nhất của Mỹ này hấp dẫn những người hâm mộ cuồng nhiệt cũng như các khán giả bình thường. Thực ra, đây là trận tái đấu giữa hai đội Giants của New York và đội Patriots của New England bốn năm trước đây.

Khi đội Patriots ra sân trong giải Super Bowl năm 2008 ở Arizona, họ chưa thua lần nào trong 18 trận trước đó, và nếu họ chiếm giải này, họ sẽ có một mùa thi đấu hoàn hảo, bách chiến bách thắng. Ngoài ra họ còn được rất nhiều người ưa thích.

Nhưng ước muốn đó không đạt được bởi vì Eli Manning, anh chàng quarterback của đội Giants, vai trò quan trọng hơn thủ quân của đội bóng đá, đã dẫn đội Giants ghi hai bàn thắng quan trọng, giành được thắng lợi ở tỷ số 17-14.

Giờ đây, sau bốn năm, đội Giants lại bị lép vế sau khi kết thúc mùa thi đấu với 9 trận thắng 7 trận thua, chỉ vừa đủ để được vào vòng chung kết; so với thành tích của đội Patriots có 13 trận thắng 3 trận thua. Đội Patriots được ưa chuộng mặc dầu chỉ có 7 cầu thủ còn lại của năm 2008, trong đó có anh chàng quarterback Tom Brady, người đã thắng 3 trận Super Bowl trước đây.

Super Bowl là sự kiện thể thao lớn nhất của Mỹ, và những người hâm mộ trên khắp Hoa Kỳ đã dự trù tổ chức các buổi liên hoan và các sinh hoạt vui chơi khác cho đêm Chủ Nhật này. Hằng vạn người đổ về xem trận đấu tại thành phố Indianapolis, tổ chức Super Bowl lần đầu.

Trận đấu sẽ diễn ra tại sân vận động Lucas Oil, khai trương hồi cuối năm 2008, có lớp cỏ nhân tạo và mái che có thể kéo ra kéo vô. Vận động trường này có sức chứa 70.000 khán giả.

Ca sĩ chính trong chương trình giúp vui lúc nghỉ giữa trận đấu trong Super Bowl năm nay là ngôi sao nhạc pop kỳ cựu Madonna. Khi nói với các thông tín viên tại cuộc họp báo đông đảo ở đây, Madonna cho biết cô sẽ hát ba trong số các ca khúc cổ điển của cô và một ca khúc mới, là “Give Me All Your Luvin,” nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Tất cả các quảng cáo truyền hình trong trận đấu này đã bán hết từ cuối tháng 11. Giá quảng cáo gia tăng mỗi năm và năm nay trung bình là 3,5 triệu đô la cho 30 giây đồng hồ.

Khán giả thế giới sẽ được xem trận đấu năm nay tại gần 200 quốc gia và trận đấu sẽ được tường thuật bằng khoảng 25 thứ tiếng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG