Đường dẫn truy cập

Nam Sudan tố cáo Bắc Sudan thả bom tấn công miền Nam


Binh sĩ thuộc lực lượng duy trì hòa bình tuần phòng ở Abyei, sản xuất dầu hỏa, nằm dọc theo biên giới giữa 2 miền Nam-Bắc Sudan
Binh sĩ thuộc lực lượng duy trì hòa bình tuần phòng ở Abyei, sản xuất dầu hỏa, nằm dọc theo biên giới giữa 2 miền Nam-Bắc Sudan

Quân đội Nam Sudan nói các lực lượng miền Bắc đã đánh bom hai địa điểm ở miền Nam trong tuần này.

Hôm nay, một Phát ngôn viên của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Nam Sudan, gọi tắt là SPLA, hôm nay nói rằng một chiến đấu cơ của miền Bắc đã thả bom xuống nhiều khu vực thuộc bang Tây Bahr al-Ghazal hôm thứ Hai, tuy nhiên không có ca thương vong nào được báo cáo.

Nam Sudan tố cáo miền Bắc là đã phát động các cuộc không kích tương tự hồi năm ngoái.

Miến Bắc trước đó tố cáo miền Nam là ủng hộ phe nổi dậy ở Darfur, một khu vực bị chiến tranh sâu xé, giáp ranh với Western Bahr al-Ghazal. Miến Nam đã bác bỏ những lời cáo buộc đó.

Trong khi chờ đợi, một nhóm đang giám sát Sudan bằng vệ tinh nói họ có chứng cớ cho thấy miền Bắc đang di chuyển hàng trăm cảnh sát vào khu vực Abyei, đang trong vòng tranh chấp giữa hai bên.

Nhóm mang tên Dự Án Theo Dõi Vệ Tinh nói những hình ảnh do họ thu thập được cho thấy các trại phù hợp với các trại quân sự hay cảnh sát gần 3 thị trấn ở miền Bắc Abyei.

Tương lai của vùng có nhiều trữ lượng dầu hỏa Abyei vẫn là một điểm tranh chấp giữa miền Nam và miền Bắc giữa lúc Nam Sudan đang chuẩn bị cho Lễ Độc Lập vào tháng Bảy năm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG