Đường dẫn truy cập

Sudan oanh kích vùng biên giới Nam Sudan


Ngôi chợ ở Bentiu, Nam Sudan vẫn còn cháy âm ỉ sau khi bị máy bay của Sudan oank kích
Ngôi chợ ở Bentiu, Nam Sudan vẫn còn cháy âm ỉ sau khi bị máy bay của Sudan oank kích

Nam Sudan tố cáo Sudan về vụ đánh bom khu vực biên giới của họ hôm thứ Năm bất chấp cảnh báo của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đòi hai nước chấm dứt hoạt động thù nghịch nếu không sẽ bị áp dụng các biện pháp chế tài.

Phát ngôn viên quân đội Nam Sudan, ông Philip Aguer đã nói với đài VOA rằng các chiến đấu cơ Sudan đã thả 12 trái bom và bắn đại pháo vào làng Lalop nơi quân đội Nam Sudan đồn trú.

Ông Aguer cho biết cuộc tấn công lúc khoảng 4 giờ chiều, giờ địa phương, là cuộc tấn công đầu tiên xảy ra tại vùng biên giới đầy giao động kể từ hôm thứ Ba tới nay. Cuộc tấn công này chưa được các nguồn tin độc lập xác nhận.

Hôm thứ Tư, Liên hiệp Châu Phi cho biết Sudan đã chấp nhận trên nguyên tắc một lộ đồ của Liên Hiệp Châu Phi để đình chỉ bạo động và giải quyết các vấn đề với Nam Sudan.

Lộ đồ này cho hai nước 90 ngày để dàn xếp các vấn đề của họ bằng không phải chấp nhận sự dàn xếp mang tính cưỡng hành của trung gian quốc tế. Liên Hiệp Châu Phi cho biết Nam Sudan đã chấp nhận kế hoạch hồi đầu tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG