Đường dẫn truy cập

Toà Sri Lanka cho phép kháng án vụ bắt giữ ông Fonseka


Toà án tối cao Sri Lanka vừa quyết định cho phép những người ủng hộ ứng cử viên Tổng thống bị thất cử Sarath Fonseka nộp đơn kháng cáo phản đối việc bắt giữ nhân vật này.

Hôm nay, tòa mở đường cho phiên xử về vụ việc diễn vào ngày 23/2 tới đây.

Tòa cũng ra lệnh cho chính phủ tạo điều kiện cho ông Fonseka đang bị giam cầm đựơc tiếp cận với thuốc men cũng như tiếp xúc với người thân thăm viếng.

Vợ của cựu Tham mưu trưởng quân đội Sri Lanka, bà Anoma Fonseka, đã đệ đơn thỉnh nguyện lên toà sau khi nhà chức trách nước này bắt giữ chồng bà hôm thứ Hai vì những cáo buộc về âm mưu đảo chính.

Trong khi đó, lãnh đạo phe chính trị đối lập, Ranil Wickremesighe, hôm thứ sáu đã gặp gỡ Tổng thống Mahinda Rajapaksa trong nỗ lực kêu gọi phóng thích ông Fonseka.

Việc bắt giữ ông Fonseka đã khơi ra những vụ bạo động tại Colombo trong tuần này.

Người đứng đầu Tổ chức Nhân quyền Sri Lanka, ông Murshideen, nói với đài VOA rằng trong tình trạng hiện nay, người dân sợ lên tiếng, khi mà ngay cả các đảng phái chính trị cũng đang bị rắc rối:

Hôm thứ Năm, cảnh sát đã dùng dùi cui giải tán hàng trăm ngừơi biểu tình tụ tập ủng hộ ông Fonseka.

Một ngày trứơc đó, lực lựơng an ninh đã dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán một cuộc biểu tình khác bên ngoài trụ sở của Toà án tối cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG