Đường dẫn truy cập

Sri Lanka trả tự do cho cựu Tham mưu trưởng quân đội


Cựu Tham mưu trưởng quân đội Sri Lanka Sarath Fonseka
Cựu Tham mưu trưởng quân đội Sri Lanka Sarath Fonseka

Các giới chức cao cấp nói Tổng thống Sri Lanka đã được Nội các chấp thuận để trả tự do cho cựu tham mưu trưởng quân đội bị giam giữ hồi năm ngoái.

Ông Sarath Fonseka bị kết án 30 tháng tù giam vì tham nhũng trong việc mua vũ khí và 3 năm tù vì những lời cáo buộc không đúng nhắm vào bộ trưởng quốc phòng.

Cựu tham mưu trưởng quân đội có công trong việc đánh bại phiến quân Hổ Tamil vào tháng Năm năm 2009 chấm dứt 25 năm nội chiến.

Ông Fonseka rời khỏi quân đội và ra tranh cử Tổng thống, đối đầu với đương kim Tổng thống Mahinda Rajapakksa vào năm 2010.

Bà Anoma, vợ ông Fonseka, nói với các Thông tấn xã bà đã gặp Tổng thống cuối ngày thứ Tư và ông đảm bảo là chồng bà sẽ được trả tự do “rất sớm” vô điều kiện.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka G. L. Peiris sẽ gặp nhau cuối tuần này tại Washington.

Hoa Kỳ ủng hộ một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc thúc đẩy Sri Lanka điều tra về những cáo buộc vi phạm nhân quyền trong giai đoạn cuối của cuộc nội chiến.

Ông Fonseka bị kết án sau khi ông nói với một tờ báo là em của Tổng thống Rajapaksa, Bộ trưởng Quốc phòng Gotabhaya Rajapaksa đã ra lệnh giết những phiến quân Hổ Tamil trong những tháng cuối cùng của cuộc chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG