Đường dẫn truy cập

World Cup thúc đẩy du lịch và cải thiện Nam Phi


World Cup 2010 đã thúc đẩy ngành du lịch cũng như đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Nam Phi
World Cup 2010 đã thúc đẩy ngành du lịch cũng như đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Nam Phi

Giám đốc điều hành Word Cup 2010, ông Danny Jordaan, nói rằng, cuộc tranh tài quan trọng này đã đoàn kết nhân dân Nam Phi và đã cải thiện được nhận thức về đất nước này.

Lên tiếng tại Johannesburg hôm Thứ Bảy, ông Jordaan đã gọi Word Cup này là một “dịp để đoàn kết và liên hoan.” Ông nói rằng, sinh hoạt thể thao này “đã giúp người ta nhìn Nam Phi với con mắt mới, với sự hiểu hiểu biết mới và giờ đây muốn hòa nhập nhân dân nước này.”

Ông Jordaan nói rằng, World Cup 2010 đã thúc đẩy ngành du lịch cũng như đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại Nam Phi và giúp đem lại sự kết hợp giữa nhân dân Nam Phi đen cũng như trắng.

Các chuyên gia ngành du lịch tại Nam Phi ước tính rằng ảnh hưởng kinh tế của World Cup trị giá 1,3 tỉ đô la. Nhưng ông Jordaan nói rằng niềm tự hào đã được tạo ra tại Nam Phi trên cương vị một quốc gia là việc không thể đo lường bằng số lượng.

Ông Jordaan nói rằng, khó khăn lớn của Nam Phi sẽ là làm sao duy trì được đà tiến tới mà World Cup đã đem lại và biến nó thành động lực để giải quyết những vấn đề mà nước này đang phải đối diện, trong đó có các vấn đề y tế, giáo dục, và nghèo khó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG