Đường dẫn truy cập

Tổng Thư Ký FIFA bênh vực việc chọn các nước tổ chức World Cup


Các bé trai Qatar thổi kèn ăn mừng việc Qatar được quyền tổ chức World Cup 2022, Doha, ngày 02/12/2010
Các bé trai Qatar thổi kèn ăn mừng việc Qatar được quyền tổ chức World Cup 2022, Doha, ngày 02/12/2010

Tổng Thư Ký FIFA Jerome Valcke bênh vực quyết định trong tuần qua của FIFA chọn Nga và Qatar là hai quốc gia được tổ chức World Cup 2018 và 2022.

Hôm thứ Hai ông Valcke nói đây là một quyết định chính trị khi mở rộng thể thao cho thế giới, so sánh với việc trao cho Nam Phi tổ chức World Cup 2010. Quyết định ngày thứ Năm tuần qua gặp phải phản ứng ngạc nhiên lẫn bất bình. Cả hai quốc gia đệ đơn xin tổ chức giải là Nga và Qatar không được đánh giá cao trong những phúc trình về kỹ thuật của FIFA.

Anh, quốc gia nhận được điểm cao nhất về kỹ thuật cho các cuộc tranh tài 2018, đã kinh ngạc vì bị loại ngay từ vòng đầu của cuộc bầu phiếu sau khi chỉ nhận được 2 phiếu thuận trong số 22 phiếu của Ủy ban chấp hành FIFA. Qatar thắng trong việc dành được quyền tổ chức World Cup 2022 trước Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản và Nam Triều Tiên cũng là một ngạc nhiên to lớn khi xét đến nhiệt độ của quốc gia sa mạc này có thể lên đến 50 độ C trong tháng 6 và tháng 7 khi các cuộc tranh tài diễn ra 4 năm một lần.

Qatar hứa sẽ triển khai một hệ thống điều hòa không khí giúp nhiệt độ tại các sân vận động và các nơi tập dượt ở mức 27 độ C.

XS
SM
MD
LG