Đường dẫn truy cập

Phi công Hãng hàng không Iberia của Tây Ban Nha đình công


Phi cơ của hãng Hàng không Iberia đậu trong sân bay Barajas ở Madrid
Phi cơ của hãng Hàng không Iberia đậu trong sân bay Barajas ở Madrid

Hảng hàng không Iberia của Tây Ban Nha đã hủy 150 chuyến bay trong ngày hôm nay, vào lúc các phi công đình công để phản đối việc khởi sự dịch vụ hàng không giá rẻ Iberia Express.

Các phi công của hảng Hàng không Iberia cho biết họ dự định sẽ đình công 30 lần, mỗi thứ Hai và thứ Sáu từ bây giờ cho tới ngày 20 tháng Bảy.

Các phi công nói việc đưa vào hoạt động dịch vụ hàng không mới là một mối đe dọa đối với công ăn việc làm và các điều kiện làm việc của họ.

Họ cho rằng hành động này vi phạm các thỏa thuận lao động đã đạt được khi Iberia sát nhập với hảng Hàng không Anh, British Airways.

Hảng hàng không giá rẻ Iberia Express khởi sự hoạt động hồi cuối tháng trước. Những tuyến bay ngắn hơn của hãng hàng không này tới các thành phố Tây Ban Nha và một số điểm đến tại Châu Âu được thiết kế để bổ túc các chuyến bay dài hơn của Iberia tới các địa điểm khác.

Chủ nhân của hai hãng hàng không này, là International Consolidated Airlines Group, nói họ phải thành lập dịch vụ hàng không giá rẻ để tăng lợi nhuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG