Đường dẫn truy cập

Phe chủ chiến Somalia: 1 trong 2 kẻ đánh bom tự sát là 1 công dân Mỹ


Nhóm al-Shabab đang đấu tranh nhằm lật đổ chính quyền Somalia để thành lập 1 quốc gia Hồi giáo ở Somalia
Nhóm al-Shabab đang đấu tranh nhằm lật đổ chính quyền Somalia để thành lập 1 quốc gia Hồi giáo ở Somalia

Các phần tử chủ chiến thuộc nhóm al-Shabab ở Somalia nói một công dân Mỹ là một trong 2 kẻ tấn công tự sát trong một cuộc tấn công mới đây, tấn công một căn cứ quân sự của Liên Hiệp Châu Phi ở thủ đô Somalia.

Một đài phát thanh và trang web thân cận với nhóm al-Shabab xác nhận kẻ đánh bom người Mỹ gốc Somalia là một thanh niên tên Abdisalan. Theo nguồn tin này thì Abdisalan đã di dân sang Hoa Kỳ từ năm lên 2 tuổi.

Nhà chức trách Mỹ chưa kiểm chứng lời rêu rao này, mặc dù có tin nói rằng nhiều công dân Mỹ gốc Somali đã sang Somalia để tham gia cuộc nổi dậy.

Hôm qua, 2 kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom mang trên người bên ngoài một căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Châu Phi ở Mogadishu. Hiện chưa rõ có bao nhiêu binh sĩ bị giết chết trong cuộc tấn công, mặc dù al-Shabab nói hàng chục người đã thiệt mạng.

Nhóm al-Shabab đang đấu tranh nhằm lật đổ chính quyền Somalia được Liên hiệp quốc hậu thuẫn, để thành lập một quốc gia Hồi giáo ở Somalia.

Nhóm chủ chiến này đã mất đất về tay chính phủ Somalia và các lực lượng Liên Hiệp Châu Phi trong những tháng gần đây, tuy nhiên al-Shabab vẫn kiểm soát nhiều vùng đất đáng kể ở nam và trung bộ Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG